สยามเซ็นเตอร์ เฮ! รอรัฐหั่นภาษีแบรนด์เนม เชื่อภาษีปัจจุบันเป็นอุปสรรคทางการค้า หากเว้นได้จะเป็นประโยชน์ต่อทุกฝ่าย ทั้งผู้ประกอบการไทยและเทศ ล่าสุด เตรียมเปิดแฟล็กชิพสโตร์ แบรนด์หรูระดับโลกปลายปีนี้
เมื่อวันที่ 12 ก.ย. นางแคโรไลน์ เมอร์ฟีย์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่อาวุโส บริษัท สยามพิวรรธ์ จำกัด กล่าวถึง ช็อปปิ้งพาราไดซ์ จากนโยบายลดภาษีแบรนด์เนมของภาครัฐว่า นโยบายลดภาษีแบรนด์เนม ขอให้รัฐทำได้สำเร็จจริง ๆ เพราะเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อทุกฝ่าย ทั้งผู้ประกอบการต่างชาติที่จะสามารถขายสินค้าได้มากขึ้น ส่วนแบรนด์ไทย ก็จะได้ประโยชน์ที่ต้นทุนสินค้านำเข้าทั้งผ้า เครื่องหนัง อาหาร ฯลฯ ราคาจะถูกลง ทำให้ต้นทุนการผลิตต่ำลง โดยเฉพาะภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจะเติบโตขึ้น และยังสร้างงานให้กับคนไทยเพิ่มขึ้นอีกด้วย
"เรารอมานานมากแล้วว่าเมื่อไหร่รัฐบาลจะออกมาตรการลดภาษีนำเข้าสินค้าฟุ่มเฟือย ซึ่งหากมีผลบังคับใช้เชื่อว่าจะเป็นผลดีต่อทุก ๆ ฝ่าย ก่อนหน้านี้มีหลาย ๆ แบรนด์ไม่เข้าเมืองไทยเพราะมองว่าภาษีสูงเกินไป ซึ่งปัจจุบันถือว่าภาษีเป็นอุปสรรคทางการค้าพอสมควร แต่ถ้ารัฐลดภาษี จะทำให้ไทยสามารถแข่งขันกับประเทศเพื่อนบ้านอย่าง ฮ่องกง สิงคโปร์ ได้อย่างแน่นอน และนั่นจะทำให้ไทยเป็นช็อปปิ้งพาราไดซ์อย่างแท้จริง"
"พอทราบข่าวว่ารัฐบาลกำลังจะมีนโยบายลดภาษี ก็ได้มีการพูดคุยกับผู้ประกอบการทั้งแบรนด์ต่างชาติ และแบรนด์ไทย ปรากฏว่า ทุกคนมีความเห็นเหมือนกัน คือมองว่าเป็นนโยบายที่ดีมาก ๆ โดยเฉพาะแบรนด์ไทย ที่มองว่าการลดภาษีจะเป็นพลังของประเทศที่จะดึงลูกค้าจากทั่วโลกเข้ามาจับจ่ายที่เมืองไทย ขณะเดียวกันลูกค้าชาวไทยจากเดิมต้องบินไปช้อปปิ้งที่ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส สิงคโปร์ ถึงเวลานั้นเขาสามารถช็อปปิ้งได้ที่เมืองไทย สบายใจ เพราะเมืองไทยบริการอะไรก็ดีกว่า" นางแคโรไลน์ กล่าว
รองกรรมการฯ กล่าวด้วยว่า หลังเปิดตัวสยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ ไปเมื่อต้นปี ปรากฏว่าได้ผลตอบรับดีมาก ไม่เพียงในเมืองไทย แต่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก พร้อมเสียงชื่นชมว่า สยามเซ็นเตอร์เป็นแหล่งช็อปปิ้งที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีคอนเซปต์ที่น่าตื่นเต้น และทรงพลังมากที่สุด ส่งผลให้แบรนด์ดัง ๆ หลากหลายแบรนด์สนใจเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์
ล่าสุด ภายในปีนี้ สยามเซ็นเตอร์จัดงบประมาณลงทุน 500 ล้าน เพื่อเปิดตัวแฟล็กชิพสโตร์แห่งแรกแห่งเดียวในเมืองไทย ภายใต้คอนเซปต์ Absolute Siam เพื่อดึงดูดลูกค้าทั้งชาวไทย และต่างชาติ ที่ต้องการสิ่งพิเศษ และเป็นออริจินัล เช่น แบรนด์เซโฟร่า (Sephora) เครื่องสำอางสุดฮอตจาก ปารีส ฝรั่งเศส, วิคตอเรียซีเคร็ท บิ้วตี้ แอนด์แอคเซสเซอรี่ (Victoria's Secret Beauty & Accessories), พูลแอนด์แบร์ (Pull & Bear), A/X, DKNY Jean และ edc
ด้านนางสาวชนิสา แก้วเรือน รองกรรมการ กล่าวว่า จำนวนผู้เข้ามาจับจ่ายในสยามเซ็นเตอร์ปัจจุบัน เฉลี่ยวันละ 1-2 แสน สูงสุดคือวันละ 2 แสนคน ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ และหยุดนักขัตฤกษ์ โดยมีสัดส่วนนักช็อปชาวไทย 60% และนักช็อปต่างชาติเพิ่มขึ้น 10% จาก 30% ขึ้นมาเป็น 40% ทั้งนี้ในไตรมาสสุดท้ายปี 2556 บริษัทฯ จะอัดงบอีก 200 ล้านบาท ในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอีกด้วย
ขณะที่นางศิริเพ็ญ อินทุภูติ รองกรรมการผู้จัดการด้านโฆษณา และประชาสัมพันธ์ เผยว่า เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ บริษัทได้เปิดตัวโมบายแอพพลิเคชั่นชื่อว่า Siam Center Application ดาวน์โหลดฟรี ทั้งระบบ IOS และแอนดรอยด์ ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี.
โดย ไทยรัฐออนไลน์
No comments:
Post a Comment